top of page
Search
  • 1taichinh24h

Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu quá trình đóng BHXH năm 2022

Bảo hiểm xã hội là là loại bảo hiểm dùng để thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động. Nó được áp dụng trong trường hợp họ bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động… Tra cứu quá trình đóng bhxh thực hiện như thế nào? Hãy cùng Tài chính 24H tìm hiểu trong bài sau.


Hướng dẫn cách tra cứu quá trình đóng BHXH không cần mã OTP

Tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội không cần mã OTP thực hiện đơn giản. Bạn chỉa cần biết được dãy số 10 số cuối cùng trên số thẻ BHYT rồi nhắn tin theo cú pháp. Chỉ với những thao tác này là người lao động có thể kiểm tra quá trình đóng bhxh không cần mã OTP.

  • Bước 1: Bạn cần biết được số chính xác mã số BHXH của mình. Mã số này là dãy 10 số cuối cùng trên số thẻ BHYT.

  • Bước 2: Trên điện thoại bạn đang sử dụng, soạn tin nhắn với các cú BH QT <mã số BHXH> gửi đến 8079



Nếu muốn tra cứu thời gian đóng bhxh theo năm, bạn sử dụng cú pháp : BH QT <mã số BHXH> <từ năm> <đến năm> gửi 8079. Nếu muốn tra cứu thời gian đóng bảo hiểm xã hội theo khoảng thời gia thì cũng sử dụng cú pháp tương tự. Đó là BH QT <mã số BHXH> <từ tháng-năm> <đến tháng-năm> gửi 8079.

  • Bước 3: Sau khi tin nhắn gửi về thì quá trình tra cứu quá trình đóng bhxh hoàn tất. Bạn sẽ xem được toàn bộ thông tin về bảo hiểm xã hội của mình mà không cần OTP.

Tra cứu BHXH bằng ứng dụng VssID Cách tra cứu này danh cho những ai đã cài đặt và sử dụng được ứng dụng VssID do BHXH Việt Nam phát hành.

Cách tra cứu quá trình đóng bhxh tại VssID gồm các bước sau:

Bước 1: Để tra cứu quá trình đóng bảo hiểm tại VssID thì bạn cần tài ứng dụng này. Bước 2: Sau khi tải và mở ứng dụng lên thì bạn đăng nhập vào hệ thống. Bạn phải đăng nhập bằng Mã số BHXH. Lưu ý là mật khẩu này cần phải nhớ rõ vì rất khó để đổi. Bạn bấm vào biểu tượng tra cứu ở thanh công cụ bên dưới màn hình rồi chọn Tra cứu mã số BHXH.

Bước 3: Tại đây, bạn cần chọn và điền những thôn tin chính xác về bản thân. Đó là thành phố nơi bạn sinh sống, họ và tên… Hoặc là lựa chọn cho mình một trong số các thông tin để nhận diện chính xác bạn ở ô Lựa chọn. Sau khi chọn xong loại thông tin rồi tiền vào đó thì bạn hãy ấn Tìm kiếm để tra cứu quá trình đóng bhxh.

Bước 4: Sau khi ấn Tìm kiếm thì một khung bên dưới sẽ hiện ra tóm tắt các thông tin của tài khoản. Ví dụ như Họ và tên, Ngày sinh, Mã số BHXH… Ngoài ra, bạn có thể bấm vào biểu tượng con mắt để hiện nhiều thông tin hơn.

Nếu quên mật khẩu đăng nhập thì bạn có thể nhấn chọn ô Quên mật khẩu. Sau đó nhập cho mình số điện thoại nhận mã OTP để xác thực. Khi được gửi mã OTP là bạn có thể đặt lại mật khẩu mới.

Tra cứu BHXH trực tuyến

Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam Người lao động truy cập vào trang website Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam


Bước 2: Thực hiện tra cứu thông tin người tham gia BHXH Người lao động điền đầy đủ các thông tin cá nhân vào bảng, dấu (*) là các mục bắt buộc

phải nhập thông tin.

Bước 3: Nhận mã OTP theo số điện thoại đã đăng ký với cơ quan BHXH Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại đã đăng ký và nhấn “Tra cứu”.

Lưu ý: Nếu người lao động chưa đăng ký số điện thoại với cơ quan BHXH Việt Nam sẽ không thể tiếp tục tra cứu. Khi đó bạn cần làm hồ sơ đăng ký số điện thoại với cơ quan BHXH để được xác thực. Nếu các thông tin là hoàn toàn chính xác thì hệ thống sẽ trả về bảng kết quả với đầy đủ thông tin quá trình đóng bhxh

5 views0 comments
bottom of page