top of page
Search
  • 1taichinh24h

[HOT] Thực hư bảo hiểm Đai Ichi Life lừa đảo khách hàng


Bảo hiểm Đai Ichi Life lừa đảo là tin tức thu hút sự chú ý của nhiều người. Hiện nay có tới 4.000.000 khách hàng đang tham gia các gói bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam. Chính vì vậy mà thông tin công ty bảo hiểm Dai-ichi vướng phải tin đồn lừa đảo khiến không ít người lo lắng. Sau đây, Tài Chính 24H sẽ làm rõ thực hư về tin đồn này.

Đôi nét về Tập đoàn Dai-ichi Life

Tập đoàn Dai-ichi Life ra đời năm 1902 với tên gọi Dai-ichi Mutual Life Insurance Company, hay còn gọi là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Dai-ichi. Sau đó tới năm 2016, Dai-ichi đã chuyển từ mô hình công ty tương hỗ thành công ty cổ phần. Đồng thời đổi tên công ty thành Dai-ichi Life Holdings Inc. Sau gần 120 năm không ngừng hoàn thiện và phát triển, Tập đoàn Dai-ichi Life đã có mặt tại nhiều quốc gia khác nhau như Mỹ, Úc, Thái Lan, Myanmar, Ấn Độ… Ngoài trụ sở chính đặt tại Tokyo (Nhật Bản), Dai-ichi Life còn có trụ sở nằm ở New York (Mỹ) và Singapore. Tính tới ngày 31-3-2020, Dai-ichi Life Group đã đạt tổng doanh thu từ phí bảo hiểm lên đến 45 tỷ USD cùng tổng giá trị tài sản khổng lồ 551 tỷ USD. Với những con số đáng ngưỡng mộ này, Dai-ichi Life hiện là tập đoàn BHNT lớn nhất của Nhật Bản và nằm trong top doanh nghiệp BHNT hàng đầu thế giới.


Giới thiệu công ty bảo hiểm Daiichi

Dai-ichi Life Việt Nam còn được biết đến với tên gọi đầy đủ là Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 1-2007. Là công ty con thuộc Tập đoàn Dai-ichi Life, Dai-ichi Việt Nam hoạt động với 100% số vốn đến từ tập đoàn mẹ. Như vậy, Dai-ichi Life Việt Nam đã trải qua chặng đường 15 năm với nhiều bước tăng trưởng vượt bậc. Năm 2021, công ty ghi nhận được tổng doanh thu phí bảo hiểm lên tới 18.650 tỷ VNĐ, so với năm trước đó tăng 19.4%. Đến ngày 31-12-2021, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ này đang quản lý tổng tài sản tới hơn 46.000 tỷ VNĐ. Bạn có thể tham khảo Báo cáo tài chính của công ty qua từng năm. Hiện nay, xét về quy mô của mạng lưới kinh doanh, Dai-ichi Life Việt Nam xếp ở vị trí thứ ba với 260+ tổng đại lý và chi nhánh văn phòng trên khắp cả nước. Hết năm 2021, công ty đã quy tụ nhiều Tư vấn tài chính chuyên nghiệp và đội ngũ Nhân viên hùng hậu, đạt lần lượt 113.000 người và 1.800 người. Công ty cũng đang phục vụ các sản phẩm bảo hiểm cho hơn 4 triệu khách hàng.

Thực hư công ty bảo hiểm Đai ichi lừa đảo

Vậy thực hư tin đồn bảo hiểm Đai Ichi Life lừa đảo ra sao? Dựa vào những thông tin trên, có thể thấy Dai-ichi Life Việt Nam đang không ngừng lớn mạnh và được hàng triệu khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chính vì vậy thông tin công ty bảo hiểm Đai Ichi Life lừa đảo là hoàn toàn không chính xác. Bên cạnh đó, Dai-ichi Life cũng được Bộ Tài chính cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Điều này cũng góp phần khẳng định uy tín của công ty trong mắt khách hàng. Mặc dù vậy các tin đồn Dai-ichi lừa đảo vẫn nhan nhản trên Internet và các trang mạng xã hội. Sau đây là những lý do dẫn tới các thông tin này.



Đóng phí bảo hiểm chậm hơn thời hạn cam kết

Nếu không đóng phí hoặc đóng phí quá thời hạn do hợp đồng quy định thì cũng có nghĩa là bạn đang vi phạm hợp đồng. Như vậy, công ty bảo hiểm có thể hủy hợp đồng mà không cần sự đồng ý của khách hàng và không hoàn lại tiền. Khách hàng thường sẽ phải chịu một mức phạt nếu muốn tiếp tục tham gia gói bảo hiểm. Đây đều là những điều khoản được nêu rõ trong hợp đồng trước khi bạn ký kết.

Do khách hàng đơn phương hủy hợp đồng bảo hiểm

Trong mỗi hợp đồng bảo hiểm đều ghi rõ nếu khách hàng tự hủy hợp đồng sau 1 – 2 năm tham gia thì số tiền bảo hiểm sẽ không được hoàn lại cho khách hàng. Tuy nhiên một số người do không đọc kỹ các điều khoản hợp đồng đã vội ký kết ngay. Đến khi đơn phương chấm dứt hợp đồng mới “tá hỏa”.

Do gói bảo hiểm không bao gồm các quyền lợi mà khách hàng yêu cầu

Nhiều trường hợp khách hàng khiếu nại Đai Ichi Việt Nam không hỗ trợ thanh toán viện phí hoặc các loại tiền khám, chữa bệnh. Tuy nhiên trước khi đưa ra kết luận, bạn nên kiểm tra kỹ lại xem hợp đồng bảo hiểm của mình có bao gồm quyền lợi đó không. Hoặc căn bệnh mà bạn đang yêu cầu được công ty chi trả có nằm trong danh mục các bệnh được hợp đồng hỗ trợ không.

Thuộc danh sách loại trừ của bảo hiểm

Hợp đồng bảo hiểm nào cũng có danh sách các trường hợp loại trừ và không được bảo hiểm đền bù. Ví dụ như khi người được bảo hiểm phạm tội tử hình, tự làm hại bản thân, bị mắc HIV/AIDS… Hãy đọc kỹ danh mục các trường hợp loại trừ của bảo hiểm trước khi quyết định ký kết.

Do các đối tượng giả danh là nhân viên tư vấn của Dai-ichi

Bạn cũng cần cảnh giác trước các đối tượng chủ động kết bạn qua Zalo, Facebook… rồi tự xưng là nhân viên tư vấn của Dai-ichi. Đây hầu hết là các đối tượng lừa đảo muốn chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

4 views0 comments
bottom of page